Hội thảo triển khai tháng khuyến mại

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI THÁNG KHUYẾN MẠI 2016 (VIDEO)

Chiều nay (26/7), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016 với chủ đề “Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 – Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Tháng khuyến mại Hà Nội được TP Hà Nội tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố. Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thêm cơ hội đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.

Năm 2016, với thông điệp mới “Khuyến mại tốt – giá trị thật”, Tháng khuyến mại Hà Nôi là sự khẳng định hơn về uy tín của chương trình và các doanh nghiệp tham gia, về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá khuyến mại đối với người tiêu dùng và du khách trên địa bàn Thành phố.

Chương trình sẽ được khởi động từ tháng 10 và chính thức “bùng nổ” trong tháng 11 với chuỗi hoạt động nổi bật đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và cơ hội mua sắm các sản phẩm khuyến mại chất lượng với giá hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Điểm mới đầu tiên của chương trình và cũng là nét đột phá trong chuỗi sự kiện tháng khuyến mại 2016 đó là sự kết nối tri thức trẻ với doanh nghiệp Việt trong Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ 07/10 – 09/10/2016. Mang thông điệp “Kết nối tri thức – Nâng tầm thương hiệu Việt”, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” sẽ có 100 gian hàng trưng bày sản phẩm Việt của các doanh nghiệp và 50 gian hàng cho các Trường đại học trưng bày các sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của sinh viên để người tiêu dùng tham quan mua sắm sản phẩm Việt. Đồng thời, chương trình cũng tổ chức 2 Hội thảo “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” và “Khởi nghiệp với sản phẩm Việt” giúp doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng trao đổi về những vấn đề liên quan đến hàng Việt.

Điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra ngày 18 – 20/11. Sự kiện sẽ là cơ hội cho các ngân hàng lớn kết hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng dịch vụ, hãng vận chuyển để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua tiêu dùng thẻ với các ưu đãi.

Bên cạnh 2 điểm mới nổi bật, các sự kiện khác trong chuỗi sự kiện cũng được Ban tổ chức hoàn thiện hơn nhằm đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô như: sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch lần thứ 02 được tổ chức sẽ được mở rộng quy mô lên 50 gian hàng và tăng thời gian lên 3 ngày tại vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm tiếp tục khẳng định sự thành công của lần đầu tổ chức năm 2015, sự kiện sẽ góp phần kích cầu du lịch của Việt Nam tập trung vào các tour du lịch ưu đãi đến Hà Nội, các Tỉnh thành. Sự kiện Ngày Vàng khuyến mại bên cạnh việc giảm giá 20 – 50% các mặt hàng như những năm trước, năm nay Ban tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các khu vực bán hàng đồng giá nhằm tạo cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ cuối năm cho các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng. Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 200 gian hàng được tổ chức tại sân vận động quần ngựa, ngoài việc giảm giá các sản phẩm như những năm trước, năm 2016, Hội chợ sẽ có khu vực trưng bày đặc sản vùng miền và các thực phẩm sạch, an toàn.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 7 năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng. Chương trình cũng đã khắc phục được nhiều hạn chế, người dân đã tin tưởng và hưởng ứng cao. Chương trình giảm giá nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng, quần áo… mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Để Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 tiếp tục triển khai sâu hơn, rộng hơn, thiết thực và hiệu quả hơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội mong muốn tất cả các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí cùng vào cuộc tuyên truyền Tháng khuyến mại tới người tiêu dùng.

News, Uncategorized

Trả lời